0931 79 92 92

Thủ tục đính chính Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất đã cấp từ 01/8/2024

Thủ tục đính chính Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất đã cấp từ 01/8/2024

Thủ tục đính chính Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất đã cấp từ 01/8/2024

Đính chính Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất là quá trình sửa đổi, điều chỉnh thông tin trên Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (sổ đỏ, sổ hồng) khi có cơ quan có thẩm quyền hoặc người sử dụng đất phát hiện có sai sót hoặc nhầm lẫn. Những sai sót này thường có liên quan đến thông tin về chủ sở hữu, diện tích, ranh giới, mục đích sử dụng đất, hoặc các vấn đề khác liên quan đến thông tin đất đai và quyền sử dụng đất.

Bài viết này Nguyên Luật sẽ cung cấp thông tin cho quý khách hàng về thủ tục đính chính Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất đã cấp từ 01/8/2024 khi quý khách hàng là người sử dụng đất, người chủ sở hữu đất phát hiện sai sót thông tin của Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.

Hồ sơ đính chính quyền sử dụng đất 

Hồ sơ đính chính quyền sử dụng đất
Hồ sơ đính chính quyền sử dụng đất

Theo quy định tại Khoản 2 Điều 45 Nghị định 101/2024/NĐ-CP thì hồ sơ gồm những giấy tờ như sau:

  • Đơn đăng ký biến động đất đai, tài sản gắn liền với đất theo Mẫu số 11/ĐK ban hành kèm theo Nghị định này;
  • Bản gốc Giấy chứng nhận đã cấp;
  • Giấy tờ chứng minh sai sót thông tin của người được cấp Giấy chứng nhận so với thông tin tại thời điểm đề nghị đính chính hoặc sai sót thông tin về thửa đất, tài sản gắn liền với đất so với thông tin trên Giấy chứng nhận đã cấp;
  • Trường hợp người sử dụng đất, chủ sở hữu tài sản gắn liền với đất thực hiện thủ tục thông qua người đại diện theo quy định của pháp luật về dân sự thì phải có văn bản về việc ủy quyền theo quy định của pháp luật về dân sự.

Thủ tục đính chính quyền sử dụng đất 

Theo quy định tại Điểm a, b Khoản 1 Điều 45 Nghị định 101/2024/NĐ-CP thì trình tự thủ tục như sau:

Trường hợp người được cấp Giấy chứng nhận phát hiện Giấy chứng nhận cấp lần đầu có sai sót thì nộp hồ sơ theo quy định tại khoản 2 Điều 45 Nghị định 101/2024/NĐ-CP đến cơ quan tiếp nhận hồ sơ quy định tại điểm a khoản 1 Điều 21 của Nghị định này. Cơ quan tiếp nhận hồ sơ cấp Giấy tiếp nhận hồ sơ và hẹn trả kết quả cho người nộp hồ sơ và chuyển hồ sơ đến cơ quan có chức năng quản lý đất đai;

Thủ tục đính chính quyền sử dụng đất
Thủ tục đính chính quyền sử dụng đất

Trường hợp người được cấp Giấy chứng nhận phát hiện Giấy chứng nhận đã cấp khi thực hiện thủ tục đăng ký biến động đất đai, tài sản gắn liền với đất có sai sót thì nộp hồ sơ theo quy định tại khoản 2 Điều này đến cơ quan tiếp nhận hồ sơ quy định tại khoản 1 Điều 21 của Nghị định này. Cơ quan tiếp nhận hồ sơ cấp Giấy tiếp nhận hồ sơ và hẹn trả kết quả cho người nộp hồ sơ. Trường hợp cơ quan tiếp nhận hồ sơ quy định tại điểm a khoản 1 Điều 21 của Nghị định này thì chuyển hồ sơ đến Văn phòng đăng ký đất đai.

Trên đây là thông tin Nguyên Luật cung cấp cho quý khách hàng về các trường hợp đính chính Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất từ ngày 01/08/2024. Nếu quý Khách hàng có bất cứ thắc mắc nào hoặc cần tư vấn về đất đai tại bất kỳ khu vực nào, vui lòng liên hệ đến chúng tôi thông qua các thông tin bên dưới.

LIÊN HỆ NGUYÊN LUẬT

Với đội ngũ luật sư và chuyên viên pháp lý tận tâm, chuyên nghiệp, hệ thống tổng đài của chúng tôi luôn phục vụ 24/24h nhằm mang đến cho khách hàng sự hỗ trợ nhanh nhất và hiệu quả nhất. Hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn và thực hiện các dịch vụ pháp lý nhanh chóng, uy tín và hiệu quả!

  • Hotline: 0931.79.92.92 (Luật sư Nguyễn Thành Trung)
  • Email: luatsu@nguyenluat.com


.
.
.
.
# # #